วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

รู้หรือไม่... คนเราบำรุงผิวเพื่ออะไร? เพราะอะไรถึงต้องบำรุงผิวให้เสียเงิน?


              ที่มาของการบำรุงผิวพรรณของมนุษย์นั้น เริ่มต้นจากการรักสวยรักงาม เหมือนภาษิตที่ว่า ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง แต่ในอีกมุมหนึ่งเป็นเพราะมนุษย์เกิดความกลัวจากธรรมชาติ เพราะธรรมชาติของร่างกายและสิ่งแวดล้อมมีแต่การเสื่อมถอยลงเมื่อกาลเวลาผ่านพ้นไป อายุที่มากขึ้นร่างกายก็เริ่มเสื่อมถอยลงไปตามวัย จะไม่เหมือนในวัยเด็กหรือวัยรุ่นที่ร่างกายและเซลล์ผิวหนังทุกส่วนฟิตเปี๊ยะ เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นจนถึงเลขสี่ เซล์ผิวหนังก็จะเริ่มเหี่ยวย่นและหย่อนยาน ยิ่งเข้าวัย 50-60 ปียิ่งเห็นได้ชัดเจน แทบทุกคนคนอาจทำใจไม่ได้กับธรรมชาติของร่างกายหรือสรีระที่เปลี่ยนแปลงไป หลายๆคนอยากกลับไปเป็นเหมือนสมัยวัยรุ่น (ไม่อยากชราภาพตามอายุที่มากขึ้น )

จะเริ่มบำรุงผิวเมื่ออายุเท่าไหร่ดี?
               กับคำถามที่ว่า อายุเท่าใดจึงจะเริ่มบำรุงผิวหน้า โดยหลักความจริงแล้วสามารถบำรุงใบหน้าโดยเริ่มตั้งแต่วัยรุ่นไปเลย ยิ่งเป็นการดีมาก เป็นการดูสุขภาพของใบหน้าให้ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะได้เปรียบกว่าผู้ที่ไม่เคยบำรุงผิวหน้าตั้งแต่แรกเลย การบำรุงแต่เนิ่นๆจะทำให้ใบหน้าสดใส ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลามากนัก เมื่ออายุย่างเข้ารอยต่อระหว่าง 20 - 30 เซลล์ผิวหนังจะเริ่มเสื่อมสภาพลง ริ้วรอยความหย่อนยานของเซลล์ผิวหนังจะเริ่มมาเยือนแล้ว ดังนั้นผู้ที่บำรุงมาตั้งแต่เริ่มแรกตลอดมาจะได้เปรียบกว่าที่ไม่ต้องมานับหนึ่งใหม่

               จุดประสงค์ของการบำรุงผิวพรรณก็เพื่อให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี เพราะจะสะท้อนถึงอัตลักษณ์ของผู้ดูแลผิวโดยตรง ธรรมชาติของเซลล์ผิวหนังของเราจะค่อยๆเสื่อมถอยลงไปตามอายุที่มากขึ้นเรื่อยๆ ความร้อนก็เช่นเดียวกัน มีผลทำให้เซลล์ผิวหนังเหี่ยวเฉาได้ง่ายและเร็วขึ้น เนื่องจากอุณหภูมิมีผลต่อการระเหยของน้ำออกจากเซลล์ผิวหนัง อย่าลืม.....ว่าในร่างกายของเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบมากที่สุด เมื่อเซลล์ผิวขาดน้ำจะทำให้เซลล์เหี่ยวย่นแฟบและอาจตายได้ กับคำพูดที่ว่า ผิวพรรณมีน้ำมีนวล ก็มาจากจุดนี้นี่เอง

               นอกจากนั้นยังมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้เซลล์ผิวหนังเสื่อมสลายไปได้ง่ายๆ ทั้งอายุผิวหนังที่มากขึ้น เซลล์ผิวหนังจะถูกทำลายลงในทุกๆวัน มลพิษต่างๆ ทั้งมลพิษทางน้ำและอากาศ สารเคมีต่างๆที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เครื่องสำอางบางชนิด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสารเคมี บางชนิดมีส่วนผสมของสารเคมีที่มีฤทธิ์รุนแรง ล้วนบั่นทอนเซลล์ผิวหนังให้เสื่อมสลายเร็วขึ้น ถ้ามีการบำรุงผิวพรรณป้องกันไว้ตั้งแต่เริ่มแรก ก็จะช่วยลดปัญหาดังกล่าวจากมากให้เหลือเล็กน้อย ผิวพรรณยังคงสุขภาพดี คงอยู่ได้ เห็นได้จากระหว่างผู้ที่ดูแลและบำรุงผิวพรรณอย่างสม่ำเสมอ กับผู้ที่ไม่เคยบำรุงผิวเลยจะแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจน

               ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีการคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่สามารถบำรุงผิว รวมไปถึงแก้ไขปัญหาผิวในด้านต่างๆ อันเป็นบ่อนทำลายความงาม การบำรุงผิวก็เป็นการดูแลผิวให้มีสุขภาพดีอีกประการหนึ่ง ลดปัญหาจากความเสี่ยงอันตรายรอบด้านที่จะทำอันตรายต่อผิวพรรณ

               ตอนนี้ไม่ว่าคุณอายุเท่าไรก็ตาม ควรใส่ใจดูแลผิวพรรณให้มีสุขภาพดีตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้ผิวสวยอยู่กับเราไปนานๆ ดังคำที่ว่า “ป้องกัน ดีกว่าการรักษา” นะคะ



แอดเราเป็นเพื่อน เพื่อติดตามผ่านช่องทางอื่นๆได้ที่นี่เลยค่ะ
 LINE ID : @chlitina-th

สาระความรู้และความงามน่าสนใจแบบนี้  แชร์แบ่งปันให้เพื่อนรู้บ้างสิ แชร์เลย!!!
Share: Line

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น