วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ทำไม ต้องทาครีมเวลากลางคืน?



               ในระหว่างวันหน้าที่ของผิวคือป้องกันตนเองจากปัจจัยคุกคามทั้งภายในและภายนอก ในยามค่ำคืนผิวจึงจำเป็นต้องเสริมสร้าง ซ่อมแซม และเติมเต็มสิ่งที่สูญเสียไปกับผลของความเครียดในชีวิตประจำวัน ช่วงเวลาที่ผิวดูดซึมส่วนผสมทรงประสิทธิภาพได้ดีที่สุด ตามปกติอยู่ระหว่างเที่ยงคืนถึงตีสี่ ปัจจัยหลักที่มีส่วนช่วยในช่วงที่ผิวเปิดรับได้ดีมีด้วยกันสองประการคือ:

      •  ในตอนกลางคืน การเผาผลาญสารอาหารของผิวมีอัตราสูงสุดตามจังหวะกระบวนการทางชีวเคมี สรีระ หรือพฤติกรรมในร่างกายของสิ่งมีชีวิตในรอบ 24 ชั่วโมง หรือที่เรียกกันว่า “นาฬิกาชีวิต” การวิจัยผิวแสดงให้เห็นว่าผิวยังมีจังหวะที่แตกต่างกันในตอนกลางวันและกลางคืน กล่าวคือตอนกลางวันผิวเน้นไปที่การปกป้องจึงมีอัตราการหลั่งน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวเพิ่มขึ้นขณะที่มีการสันดาปต่ำ ส่วนตอนกลางคืนผิวซ่อมแซมตัวเองจากความเสียหายประจำวัน และการทำงานอยู่ในระดับสูงสุด จึงมีการไหลเวียนโลหิตเพิ่มขึ้น อัตราการดูดซึมของผิวคล่องตัว และการผลัดผิวสูงสุด

     •  ขณะหลับ ผิวตอบสนองต่อการฟื้นฟูความอ่อนเยาว์และการพลิกฟื้นมากที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาที่ไม่ค่อยมีปัจจัยทางสิ่งแวดล้อมที่ก่อให้เกิดความเครียดคอยบั่นทอนกระบวนการฟื้นฟูของผิว



แอดเราเป็นเพื่อน เพื่อติดตามผ่านช่องทางอื่นๆได้ที่นี่เลยค่ะ
 LINE ID : @chlitina-th

สาระความรู้และความงามน่าสนใจแบบนี้  แชร์แบ่งปันให้เพื่อนรู้บ้างสิ แชร์เลย!!!
Share: Line

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น